Chủ Nhật, 11 tháng 10, 2015

* Gặp mặt tại dinh cơ của Xuân Thắng (có video và ảnh)

Hôm nay Internat họp mặt nhân dịp kỷ niệm 61 năm thành lập trường tại nhà em út Xuân Thắng tại Ba Vì Hà Nội. Mình cũng như tất cả các bạn sống ở SG không ra dự được nên rất quan tâm theo dõi. Mình được thông tin từ Tú Uyên rất sớm qua Facebook, nhưng ngắn gọn quá chứ không được chi tiết như Hồ Uy Liêm mail cho mình. Mình nghĩ Liêm đã viết 1 'phóng sự' gửi mình để đưa lên blog Internat đây mà. Xin đăng để các bạn không ở Hà Nội (Sài Gòn, Nha Trang, Đà Lạt, Cao Bằng, Sơn La...) vào đọc nhé. Ảnh chắc chắn sẽ có nhưng do các bạn chưa gửi vào thôi. Chúng ta đợi xem sau vậy. (Đã có ảnh và Video - ở cuối bài).

Còn đây là nguyên văn bài của HỒ UY LIÊM:

Từ tối qua trời mưa tầm tã, gió mùa đông bắc tràn về làm cho nhiệt độ ngoài trời hạ xuống khoảng 23-24 độ C.
Trời đang còn khá sớm, mới khoảng gần 6h, nằm trong chăn ấm không muốn chui ra. nghĩ mông lung tìm lí do 'chính đáng' trốn có mặt trong buổi gặp gỡ đã hẹn trước ở nhà Xuân Thắng trên Ba Vì. Thoa (bà xã) thấy tôi có vẻ không nhiệt tình lắm nên nói: "Anh gọi taxi ngay đi, mưa thế này tìm taxi không dễ đâu, phải gọi sớm một chút, mấy lần trước mưa thế này là đã có lần không gọi được taxi đấy". Đến nước này thì phải dậy vậy thôi. Tuy vậy vẫn với tay lấy điện thoai gọi cho tân lớp trưởng Phạm Phu để hỏi xem mưa thế này có đi không, trong khi đó ngoài trời mưa rào rào, gió thổi rét căm căm. Phạm Phu nói chịu khó đi đi, mấy người cũng đi, xe đã thuê rồi, mọi thứ Thắng đã chuẩn bị rồi, không có đường lui đâu ông ạ. Ờ thì đi. Kể ra thì ngại thật. Ăn sáng qua loa rồi hai vợ chồng mỗi người một cái ô, mang theo áo mưa, lội lõm bõm ra taxi, không quên mang theo chai rượu. Đến chỗ hẹn ở Huỳnh Thúc Kháng thì đã thấy có Hoè, Quốc Cường, Đông Hải, Đoạn Yên và vợ chồng Văn đang chờ sẵn. Trên xe đã có Chị Hảo và 5-6 người rồi. Đón thêm mấy người ở Mĩ Đình rồi thẳng tiến theo đường Thăng Long lên Ba Vì. Tổng cộng có đâu khoảng 30 tên tất cả: Tiến Đức, Minh Tường, vợ chồng Đông A, Quốc Cường, Hồ Dũng, Uyên, Phạm Phu, vợ chồng Bưu và vợ chồng Liêm, Đông Hải và đặc biệt có nhân vật quan trọng là Ngô Duy Cường. Mọi người đều co ro trong áo ấm thì Cường chỉ mặc áo sơ mi cộc tay lại còn cười toe toét thế mới chết chứ! Các lớp dưới có vợ chồng Văn như đã nói trên, Minh Châu, Lê Dũng, Hoè, vợ chồng Điểm, Tuấn Nga, Nguyên và Thảo (hay sao ấy). Không rõ còn thiếu ai không. Chủ nhà làm thịt con lợn 27kg với rất nhiều món để đón khách. Nhiều món, đẹp và ngon. Tiến Đức còn mang lên một 'bukhanca' bánh mì đen của Nga chính hiệu và cả 'salo' nữa. Sau lời khai mạc có cánh của Hồ Anh Dũng và đáp từ của ông chủ mọi người kéo sang nhà ăn để đánh chén. Trời vẫn mưa. Nhưng có lẽ chính vì thế mà không khí trong phòng có vẻ ấm cúng hơn. Vừa ăn vừa trò chuyện vui vẻ với đủ mọi đề tài: Hội nghị TƯ 12, nhà 8B Lê Trực, Putin đánh IS bên Siria. Xem ra tầm trí tuệ của các vị ở BCT cũng chưa chắc đã bằng các cụ nhà ta, vì ở đây mọi người có thể nói gì mình muốn mà không phải cảnh giác đồng đội chống lại. Đánh chén chừng 1 giờ đồng hộ mà xem ra mọi thứ trên bàn vẫn như còn nguyên! Thế mới biết các cụ đã già thật rồi. Đến khoảng 1h30 pm thì mọi người lại lục tục lên xe để quay về thủ đô. Lên xe một lúc thì mọi người tự nhiên im phăng phắc, thở nhè nhẹ và chìm vào giấc ngủ ngon lành. Ngoài kia trời vẫn tiếp tục mưa.
.
Phóng viên nửa mùa thường trú tại Tứ Liên Hà Nội - Uyliem Hồ


*******************************

 Trước mắt mời các bạn xem mấy ảnh từ IPad của Tú Uyên đã nhé:



*****************************
Bạn nào không vào Facebook có thể tham khảo thêm mấy lời Tú Uyên viết cho mình trên Facebook và một số bạn viết comment để nắm toàn bộ tình hình nhé:

Tu Uyen Nguyen đến Le Tien Hoan
5 giờ
Hoàn, Phương ơi, mọi người vừa về đến HN. Hôm nay chỉ có 29 người kể cả vợ Liêm, Bưu, Điểm và chồng chị Văn. Cái Hiền U dặn nhất định phải đi với U nhưng tinh mơ sáng nay nó bảo cả tuần phải làm gì đó mệt quá, hòm nay lại mưa nên không đi được.Còn Tiến Đức rất bình tĩnh, vãn tận tình với bạn bè vì cái chết của em trai đã biết trước và dã chuẩn bi từ tết, vì khi đó cậu ấy đã yếu lắm rồi. Thắng con thì chuẩn bị chu đáo lắm, mời các anh chị đến bất kỳ khi nào. Thôi các bà ra nhanh sẽ kể thêm, tôi nhớ hai bà và " ghét" cái Hiền quá vì hôm nay nó bỏ rơi tôi một mình. Ông Chương thì hôm nọ bảo muốn đi gặp mọi người, nhưng hôm nay cũng vắng. Thôi chào nhé.
  • Bạn, Phuong Dang Thi HongNguyen Bich Ha và 2 người khác (Phu Pham và Tien Duc Tran) thích điều này.
    .
  • Bình Luận:
  • .
    • Nguyen Bich Ha Tôi cũng nhớ các bạn lắm đấy. Chúc mọi người vui vẻ nhé.
    • Le Tien Hoan Cảm ơn Uyên đã cho biết tin sớm. Mấy giờ đến và mấy giờ về Uyên ơi?
    • Tu Uyen Nguyen Chị Hà ơi ,mọi người cũng nhớ chị, sao chị cứ ở mãi bên ấy thế?
    • Tu Uyen Nguyen Chỗ đi cuối là cổng hội nghị quốc gia khởi hành 8 giờ 30, đi 70 phút đến nơi, đến 13 giờ 40 phút len xe về HN, Hoàn ạ.
    • Phuong Dang Thi Hong Hoan hô Uyên đưa tin rất nhanh, tôi và bà Hoàn cũng đoán chỉ khoảng 30 người thế mà đúng thật. ĐT cho U xong là tôi DT cho Hoàn để tán gẫu vì nhớ mọi người quá. Thực ra thì thấy buồn vì mỗi năm hội họp, số người tham gia lại ít đi - một tín hiệu của sự già nua đang ập đến!
      • Le Tien Hoan Thường những năm lẻ chỉ có từng ấy người thôi mà, không phải vì già thêm đi đâu, già từ lâu rồi Phương ạ.
      • Tu Uyen Nguyen Già thật đấy, Hoàn ạ. Cái Rợi định đi nhưng mưa ngại, không đi. Thuyết, Hoành cũng vậy. Bách yếu lắm, Cư hai đầu gối đau, hôm nọ nó bảo U là có khi phải thay gối đấy. Chúng mình già rồi , nhưng hiện nay già hơn nhiều rồi. H, P và mọi người cố giữ sức khỏe nhé.
    • Phu Pham Năm nay có cả tam Cường, chị Hảo là nhiều tuổi nhất (chị ấy tự đính chính là 86 rồi), vợ chồng Hoành đăng kí đi nhưng bỏ cuộc có lẽ vì mưa quá to, Hiền cũng vậy... Nói chung là vui, em Thắng đón rất nhiệt tình...
      • Le Tien Hoan Hôm qua mình gọi cho Chu Mạnh Cường, nó bảo có đi mà lại không đi à? Thế Hoàng Đạo Kính có đi không? Năm nay có tiết mục gì đặc biệt không Phu Pham ơi?
      • Tu Uyen Nguyen Lớp mình: Kính, Phu, Hải, Hồ Dũng, Thắng, Bưu, Liêm, Duy Cường, Uyên. Chín tên cả thảy. U lấy danh sách lớp để kiểm tra đấy vì sợ Phu theo trí nhớ sẽ nói không chính xác với H nên U tranh trả lời H đấy.
      • Le Tien Hoan Tu Uyen Nguyen, còn các lớp khác thì sao, U có nhớ không? Thử kiểm tra trí nhớ xem nào. HiHi!!
      • Tu Uyen Nguyen Lớp 1 có Nguyên con, lớp 2 có Tuấn Nga, Điểm, Yên, lớp 3 có Văn, Châu, Chu Mạnh Cường, lớp mình 9 tên, lớp 5 có Đông A, Tường , Đức, Quốc Cường. Hình như chỉ có vậy . Còn chị Hảo, vợ Liêm, Đông A, Bưu, Điểm và chồng chị Văn nữa. Chắc chỉ có vậy. Không biết còn ai nữa mà lúc lên ô tô Phu đếm 29 !

      • Viết trả lời...
    • Phu Pham Ngoài lớp mình như U đã nêu các lớp khác có: V.Đ.Nguyên, A+Tú, Tường, Q.Cường, Đức, Tuấn Nga, Yên, Điểm +Thu, Văn + Sâm, Lê Dũng, Hòe, Châu, Chị Hảo, Quỳnh, C.M.Cường.
      .

      • Le Tien Hoan Cảm ơn Tu Uyen Nguyen và Phu Pham rất nhiều. Các bạn đã bổ xung cho nhau và cho mình biết thông tin khá đầy đủ. Vừa rồi mình lại nhận được mail của Hồ Uy Liêm mô tả chi tiết hơn. Mình sẽ đưa thông tin của các bạn lên blog Internat cho mọi người cùng đọc.
        ThíchTrả lời
      ĐÃ CÓ THÊM ẢNH và VIDEO ĐÂY RỒI:



    • Video do Vương Quốc cường thực hiện:

    • Hy vọng còn ảnh nữa sẽ tiếp tục đưa lên sau. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

letienhoan@yahoo.com