Thứ Năm, 6 tháng 2, 2014

* ĐẦU NĂM THĂM BẠN

(Bài từ blog Fiohantb - anh Phiến, chồng bạn Minh Hòa)

Lớp1 Internat có bạn Nguyễn Văn Trị đã nhiều năm ốm yếu, từ khi bị tai nạn giao thông hơn 15 năm trước, sau lại bị tai biến, sức khoẻ kém dần và đến nay không thể tự đi lại được, vẫn còn nghe biết nhưng không nói được; mọi việc cuộc sống đều nhờ vào sự chăm sóc đặc biệt của người vợ hết lòng với chồng, thật cảm phục bạn Hiền vợ của Trị, khó nói hết tình thương và nghị lực của Hiền vượt qua bao nỗi nhọc nhằn chăm nuôi chồng.
Hàng năm mỗi khi có dịp, các bạn lớp1 đều đến thăm bạn Trị tuy hiếm khi đông đủ toàn khối. Năm nay cũng vậy, nhưng bởi số ngày nghỉ Tết kéo dài hơn mọi năm nên lịch sinh hoạt các nhà cũng khó bắt nhịp nhóm họp chung, tuy vậy hôm nay L1 đã có cuộc hẹn nhau gặp mặt đầu năm và thăm bạn Trị. Không thể mong đông đủ, bởi vốn L1 đã không đông, lại 3 bạn đang ở TPHCM, bạn Thảo quá bận cháu nhỏ, bạn Đình Nguyên đang có việc hiếu – thân mẫu tạ thế vào 28 /Chạp năm cũ Quý Tỵ, lo công việc lễ tại Tuyên Quang; chỉ còn lại có thể đến thăm bạn Trị đầu năm nay là 3 bạn HN : Hoàng Giang, Minh Hoà và Văn Tiến Tình. Để tăng thêm tình cảm chia sẻ với bạn bè dịp đầu xuân, ông xã M.Hoà (Fiohantb) vui lòng hội nhập cho đủ bộ tứ mừng năm mới và thăm gia đình bạn Nguyễn Văn Trị.
Hoàng Giang có xe nhà đi từ Võng Thị - Tây Hồ, ghé qua nhà M.Hoà & Fiohantb đầu tiên. Trò chuyện vài mươi phút cũng là đang đầu xuân, bộ 3 Hoàng Giang, M.Hoà & Fiohantb lên xe đến phố Nguyễn Ngọc Vũ, nhà Văn Tiến Tình, cùng chúc nhau năm mới sao cho giữ gìn được sức khoẻ an lành. Nhân năm mới và theo thói quen Fiohantb ghi vài hình ảnh gặp mặt tại nhà Tình. 
Khoảng 9 h 30, “đoàn L1” nhắm đường Khương Đình (dọc theo sông Tô) đến nhà bạn Trị.
* Gọi là nhà bạn, nhưng thực ra là cả nhà đang phải thuê ! Nhà thực sự đang còn là vấn đề của gia đình bạn Trị! Vợ Trị - người vợ Hiền của Trị còn thêm nỗi lo toan về nhà cửa chưa ổn định; khó khăn chồng chất khó khăn! Bởi con cái làm ăn chưa gặp may mắn thuận lợi, gia đình còn vất vả!
Không chuyện gì nhiều hơn là chuyện nhà bạn. Trong lúc bộ tứ đích thực của Internat (Giang, Hoà, Tình, Trị) trao đổi & lắng nghe việc nhà của nhau, bạn Trị nghe nắm bắt hết nhưng … không phát lời gì, mà thay vào đó là Hiền –vợ Trị; cho biết các việc; tất nhiên xen kẽ là chủ nhà có trà thơm tiếp khách, bạn Trị còn vui vẻ “chiêu” được bánh chưng Tết mà vợ dọn cho; Fiohantb có điều kiện bấm máy vài kiểu ghi nhớ cuộc thăm-gặp này và cũng để gửi lên blog Đình Internat, các bạn có điều kiện biết thêm một buổi sinh hoạt của L1 dịp đầu xuân Giáp Ngọ.
Cũng trong buổi gặp & thăm này đoàn mini L1 gồm các bạn có mặt đã có sự chia sẻ, thân tình tặng quà đầu năm mới tới bạn Trị, đồng thời cũng chuyển tiếp quà thăm&chúc năm mới của Ban LL Internat, và cả hai bạn từ TP HCM là Lê Thị Học và Trần Tuyết Nga gửi tới bạn Trị. Khoảng 11 h phải tạm biệt chia tay, chúc nhau giữ gìn sức khoẻ.
Cầu mong tất cả Internat một năm mới an lành, các bạn mạnh khoẻ, gia đình an khang, niềm vui và hạnh phúc.
ĐẾN NHÀ VĂN TIẾN TÌNH:

NÂNG LY CHÚC NHAU SỨC KHỎE TẠI NHÀ TÌNH
Từ trái sang: H.Giang, M.Hoà, Can (vợ Tình), Tình
.
Từ trái sang: Fiohantb, H.Giang, Can, Tình

Đào Tết ở nhà Văn Tiến Tình 

ĐẾN NHÀ NGUYỄN VĂN TRỊ
4 BẠN L1 INTERNAT
Từ trái sang: Trị, Tình, Giang, Hoà

Từ trái sang: Tình, Trị, Fiohantb (Ô xã Hoà), Giang, Hiền (vợ Trị) 

Từ trái sang: Giang, Tình, Trị, Hiền, Hoà

Từ trái sang: Giang, Tình, Trị, Fiohantb, Hiền

Hoa đào và buồng cau ở cành đào-ngoài sân

Hiền - vợ Trị đang kể các việc nhà Trị

HIỀN - Vợ TRỊ
"Cảm phục người vợ hết lòng chăm sóc chồng !"

4 nhận xét:

  1. Cảm ơn cụ Fiohantb đã tường thuật lại rất sớm. Tôi bận không đi cùng các bạn được nên đã nhờ Hòa chuyển lời thăm và chút quà của toàn thể anh chị em Internat đến TRị. Mọi người khỏi băn khoăn nhé. Với lại lần trước cũng khá đông đại diện các lớp đến thăm Trị rồi (xem ảnh dưới):
    [img]http://img.blog.zdn.vn/22969644.jpg[/img]

    Trả lờiXóa
  2. Minh Hoà: Cảm ơn Internat đã đưa lên Đình Làng cuộc thăm gia đình bạn Trị của L1 đầu năm mới Giáp Ngọ. Chúc toàn khối Internat năm mới an lành, các anh chị, các bạn bình an, các gia đình an khang, mọi điều may mắn, niềm vui và hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
  3. Một thói quen rất đáng trân trọng và nâng niu đó là đầu năm thăm hỏi gặp gỡ nhau. Tuy Trị không nói được, nhưng nhìn nét mặt thấy vui vì được ngồi cùng các bạn. Chúc Trị và gia đình sang năm mới gặp nhiều an lành và niềm vui.
    Trong SG ngày 6-2 cũng họp mặt tại nhà Bạn Oanh, nhưng hôm ấy bạn Minh Đức QL cũng tổ chức gặp mặt đầu xuân và giới thiệu bà xã T.Hương, có mời đại diện Internat nên tôi đi dự chỗ MĐ.

    Trả lờiXóa
  4. Rât trân trọng tình bạn của các anh chị lớp 1 và các anh chị em Internat nói chung dành cho bạn Trị - cậu em không được may mắn của chúng ta.. Cám ơn các ban ngoài HN đã thay mặt cả cho chúng tôi thăm Trị.

    Trả lờiXóa

letienhoan@yahoo.com