Thứ Tư, 13 tháng 11, 2013

* Mừng 96 năm Cách mạng Tháng 10 Nga

NGÀY 9 THÁNG 11  -  MỪNG CMT10 (7-11-1917)
(Bài lấy từ blog Đặng Hồng Phương).
Chúng tôi hẹn gặp nhau ở nhà Nhật Lệ để nâng ly mừng ngày kỷ niệm CMT10 Nga, nhưng trời mưa quá to, lại kéo dài cho nên hầu như các đường phố Sài gòn chìm trong biển nước, nhất là nhà của Lệ gần như bị cô lập, các đường vào nhà bị ngập sâu. Lệ báo nước vào tận bếp không thể nấu nướng gì được, mấy bà cháu đang ngồi trên tầng 2 cũng chưa ăn sáng. Tuy buổi gặp nhau ngày hôm nay không phải là chính thức, mà chỉ là thói quen của nhóm chúng tôi, cứ có cái cớ gì để gặp nhau, chỉ cần ới một cái là đến. Thường là ăn uống, hò hát cho vui tuổi già.
Tuy rằng đúng ngày 7-11 không gặp nhau được, nhưng mấy bà già không chịu bỏ cuộc, lại hẹn nhau ngày 9-11. Chúng tôi gom được 6 cụ, rất vui mừng là ngày hôm ấy không mưa, không ngập. Mỗi người làm một viêc, cứ như là có tiệc lớn, thực ra chỉ có bánh đa cua, bánh giầy kẹp chả và một món truyền thống là bánh mì đen với bơ. Một chiếc bánh mì đen chính gốc từ Moskva do con của bạn Nhu vừa mới đem về. Không có rượu, chúng tôi nâng ly bằng bia. Ly thứ nhất mừng CMT10 Nga, ly thứ hai chúc mừng cho Đặng thị Nhu, ngày đầu tiên đi bằng hai chân sau đúng 2 năm chống nạng. Cách đây 2 năm, chúng tôi kỷ niệm CMT10 Nga ở nhà tôi (Cách nhà Lệ một con sông Sài Gòn). Tan tiệc, Nhu về nhà Lệ chơi và ngã tại đó, phải đi cấp cứu, gãy xương háng. Sau khi ăn uống, các cụ ngả lưng và khoe những đôi chân dài (rất tiếc là tôi không đem theo máy ảnh, nhưng bạn Nhu thì có chụp, bạn ấy sẽ cung cấp ảnh sau). Sau một giấc nồng, các cụ uống trà và ăn bánh, hát bài hát ca ngợi Lenin, giọng vẫn vang xa và hát khá hay.
Nếu cụ chủ nhà không phải đi họp Đảng thì chắc còn hát nhiều, tuy nhiên giờ đi họp đã điểm-14g30p. Hẹn gặp nhau vào tết dương lịch.
Không có ảnh, thôi thì mời các cụ nghe 2 bài hát Nga quen thuộc và nhiều người yêu thích. Bài “Đôi bờ”và "Cây thùy dương":


ẢNH MINH HỌA (từ blog Đặng Thị Nhu)
Chúc mừng 96 năm CMTM Nga vĩ đại ! Ura !


"Ăn no, tán phét, rủ nhau đi nằm. "Sáu "em gái" đại diện cho thế hệ 4x hả hê khoe dáng ...

Đáng tiếc là cuộc trình diễn chưa được cấp phép nên không có khán giả...



Sáu "em gái" (từ trái sang): Lệ, Nhã, Nga, Oanh, Phương, Nhu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

letienhoan@yahoo.com