Thứ Năm, 20 tháng 6, 2013

* Ấn tượng về nước Mỹ


LTH: Bạn Lê Dũng vừa có một chuyến đi "lịch sử" (theo lời bạn) khám phá nước Mỹ. Bạn muốn chia sẻ cảm tưởng về chuyến đi đó, tôi xin đăng lại nguyên văn lời của bạn để tất cả chúng ta cùng đọc. Hồi đầu năm bạn Hồng Phương đi Mỹ về đã có nhiều bài viết và ảnh chia sẻ với mọi người trên blog cá nhân của HP, bạn nào chưa đọc xin mời vào Link: http://fainaphuong.blogspot.com

                                         * * *                                             
                                                   Lê Dũng

Đầu tháng 5 vừa qua mình có đi du lịch tự do sang Mỹ, đây là lần đầu tiên mình đặt chân lên đất Mỹ, cho nên có nhiều ấn tượng. Bạn bè đưa mình đi bằng ôtô cho nên đi được nhiều địa danh như: Philadelphia, Maryland, Washington DC, New York, Boston, Atlantic City, thăm các trường nổi tiếng như: Harvard, MIT, Princeton và Penn.
Trong số chúng mình nhiều bạn đã sang Mỹ như anh Tiến Đức, chị Bích Hà, chị Hồng Phương... Nếu ai có điều kiện, có cơ hội thì đi khám phá nước Mỹ một lần cũng tốt đấy.
Thời gian ở Mỹ quá ngắn ngủi, chỉ có 2 tuần lễ, cho nên chưa tìm hiểu được gì nhiều. Nhưng ấn tượng về nước Mỹ thì có: xanh, sạch, đẹp, giao thông tuyệt vời, mặc dù nhiều phương tiện giao thông nhưng không khí không bị ô nhiễm khí thải. Các khu dân cư, xung quanh nhà là hoa và cỏ xanh, không khí trong lành. Giữa các nhà phân cách bằng hàng rào hoa, cỏ xanh, chứ không có hàng rào, song sắt, tường cao cổng kín như ở Việt Nam ta. Mình đến các trường đại học nổi tiếng, nhưng cũng yên tĩnh vì đã kết thúc học kỳ. Khuôn viên các trường đẹp, sạch và xanh, yên tĩnh. Đi thăm quan trong khuôn viên của trường phải đi bằng xe Shutle bus miễn phí.
Gửi thêm mấy cái ảnh chứng minh những điều đó.

Atlantic City. 

Chung cư .

Khu nhà ở. 

Khuôn viên Đại học Penn. 

Quảng trường trước Nhà Trắng 



                                          US Capitol.                                                 


2 nhận xét:

  1. Cám ơn Lê Dũng đã chia sẻ những ấn tượng về nước Mỹ qua chuyến du lịch ngắn ngày.
    Qua đây cũng thấy " có lẽ" nước Mỹ ĐỊNH HƯỚNG đúng .

    Trả lờiXóa
  2. Ai đến nước Mỹ lần đầu cũng có ấn tượng tốt, đặc biệt là đường phố xanh-sạch-đẹp. Các siêu thị vô cùng phong phú về hàng hoá và đặc biệt về an toàn thực phẩm khỏi phải lo lắng như ở bên ta. Nói chung là :
    Nhìn người lại nghĩ đến ta
    Trăm bề lo lắng vẫn là Việt nam!.

    Trả lờiXóa

letienhoan@yahoo.com