Chủ Nhật, 1 tháng 6, 2014

* Xem triển lãm tranh của bạn HOÀNG ĐẠO KÍNH

HOA VÔ ƯU

Triển lãm tranh 'Hoa vô ưu' của bạn Hoàng Đạo KÍnh (Giáo sư, Tiến sĩ, Kiến trúc sư) mở đã mấy ngày nay. Rải rác các bạn chúng ta đã đi xem. Hôm nay chủ nhật mình rủ thêm một số bạn cùng đi
 
Và đây là ảnh chụp tại triển lãm:



 





DƯỚI ĐÂY LÀ 
 Thông tin từ Uni-Italia Việt Nam và Đại sứ quán Ý tại Việt Nam:

Triển lãm: 26/05 – 06/06/2014
Casa Italia

Triển lãm “HOA VÔ ƯU” giới thiệu 18 bức tranh vẽ hoa do GS.KTS. Hoàng Đạo Kính vẽ trong năm 2014. Không ưu tư, không lo lắng, không phiền muộn… đó là tâm thế của Hoàng Đạo Kính khi Ông thả hồn mình vào những nét vẽ của bộ tranh trong triển lãm này. Đây cũng là cảm xúc Ông muốn truyền tới người xem với mong muốn hội họa sẽ làm cho cuộc sống thanh thản, vô ưu …


Triển lãm được tổ chức trong khuôn khổ các hoạt động của Chương trình Ý-VIỆT 2014, dưới sự hỗ trợ của Đại sứ quán Italia tại Hà Nội, sự phối hợp tổ chức của Uni-Italia tại Việt Nam. Trong khuôn khổ triển lãm Giáo sư, Tiến sĩ, Kiến trúc sư Hoàng Đạo Kính sẽ phối hợp với VP. Uni Italia – Đại sứ quán Italia tổ chức Hội thảo về Bảo tồn & Nâng cao giá trị các di sản văn hóa nhằm giới thiệu về công tác bảo tồn cũng như các khóa học trình độ Đại học & sau Đại học ở Italia trong lĩnh vực này.


Dự định một số tranh trong 18 bức trưng bày lần này sẽ được bán để tài trợ cho 1 học bổng Master chuyên ngành về Bảo tồn & Nâng cao giá trị các di sản văn hóa cho cán bộ/ kiến trúc sư hoạt động trong lĩnh vực này. Các cá nhân/tổ chức quan tâm đến học bổng này có thể liên hệ với VP. Uni-Italia theo địa chỉ email info@uni-italia.vn (uni-italia.vn hoặcduhocy.vn).


Thông tin thêm về Giáo sư, Tiến sĩ, Kiến trúc sư Hoàng Đạo Kính
Giáo sư, Tiến sĩ, Kiến trúc sư Hoàng Đạo Kính là chuyên gia về bảo tồn và trùng tu di tích, di sản kiến trúc và đô thị, lý luận và phê bình kiến trúc, giảng dạy tại nhiều cơ sở đào tạo kiến trúc sư, thạc sĩ và tiến sĩ.

Ông đã tham gia nghiên cứu, thiết kế và thực thi hàng trăm di tích trên các vùng miền đất nước, đặc biệt ở Hà Nội, Huế, Hội An, các tháp Chăm…, tại Ba Lan, Mông Cổ; chủ trì thiết kế nhiều công trình văn hóa và tâm linh. Trong thời gian hơn 10 năm từ 2003 tới nay ông đã hợp tác với các chuyên gia Italia trong Dự án Trùng tu nhóm tháp G tại Thánh địa Mỹ Sơn, do chính phủ Italia tài trợ thông qua tổ chức Unesco. Ông còn là tác giả 4 cuốn sách về bảo tồn và trùng tu di sản văn hóa, về văn hóa kiến trúc, về các di sản đô thị.

Ở thập niên 80, Hoàng Đạo Kính đã từng triển lãm tranh màu nước ở Hà Nội, Huế vàWarsaw (Ba Lan). Năm 2013, Ông đã giới thiệu 40 bức tranh trong khuôn khổ triển lãm Bóng xưa và sắc hoa tại Hà Nội và Huế.


Tổ chức thúc đẩy hợp tác đại học và du học Uni-Italia được thành lập dưới sự bảo trợ của Bộ Ngoại Giao Italia, Bộ Giáo dục, Đào tạo và Nghiên cứu Italia, Bộ Nội Vụ Italia nhằm thúc đẩy sự hợp tác giữa các trường đại học của Italia với các trường đại học trên thế giới; thúc đẩy sự giao lưu văn hóa giữa Italia và các nước khác để ngày càng thu hút hơn nữa sinh viên, nghiên cứu sinh, chuyên gia đến học tập và làm việc tại Italia.
Uni-Italia (Trung tâm thúc đẩy hợp tác và du học Italia)
Số 9 Lê Phụng Hiểu Hà Nội
Tel: 043 824 0579
Email: info@uni-italia.vn
Website: http://uni-italia.vn/


Giáo sư, kiến trúc sư Hoàng Đạo Kính.

 
 XEM THÊM

Triển lãm tranh “Bóng xưa và Sắc hoa” của KTS Hoàng Đạo Kính
(tại Huế)

Triển lãm tranh với chủ đề “Bóng xưa và Sắc hoa” của kiến trúc sư Hoàng Đạo Kính đã khai mạc vào lúc 16h ngày 14/10 tại trụ sở Hội Liên hiệp văn học nghệ thuật Thừa Thiên - Huế (26 Lê Lợi, TP Huế).




GS Hoàng Đạo Kính chụp ảnh kỷ niệm với bạn bè và khách dự triển lãm tại buổi khai mạc (ảnh do nghệ sỹ Lê Đức Hải cung cấp)

GS.TS.KTS Hoàng Đạo Kính sinh năm 1941 tại Hà Nội; là chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực bảo tồn, trùng tu di tích; là một nhà nghiên cứu di sản kiến trúc – đô thị, nhà lý luận phê bình kiến trúc. Ông đã chủ trì và trực tiếp tham gia nghiên cứu, thiết kế nhiều dự án bảo tồn, trùng tu di sản trên đất nước Việt Nam (Huế, Hội An, Mỹ Sơn, Hà Nội...), và tại Ba Lan, Mông Cổ.

Ông đã chủ trì và thiết kế nhiều công trình văn hoá, tâm linh – tín ngưỡng tại nhiều vùng miền trên đất nước. Ông cũng là tác giả của bốn cuốn sách về lịch sử và bảo tồn di sản kiến trúc, văn hoá kiến trúc, đô thị học.

Không hoạt động như một hoạ sỹ chuyên nghiệp, kiến trúc sư Hoàng Đạo Kính vẽ tranh với góc nhìn của người làm nghề kiến trúc, với chất liệu chủ đạo là màu nước. Thập niên 1980, ông đã từng triển lãm tranh màu nước tại Hà Nội, Huế, và Warsaw (Ba Lan). Là người yêu Huế, và có nhiều gắn bó với Huế sự nghiệp bảo tồn di tích cố đô; nên sau gần 30 năm cầm cọ trở lại, ông chọn Huế là nơi đầu tiên giới thiệu loạt tác phẩm mới của mình.

Ashui.com xin giới thiệu một số tác phẩm trưng bày trong triển lãm
“Bóng xưa và Sắc hoa”:




















C
                                    
                                   Phạm Minh Hoàng



3 nhận xét:

  1. Gửi Hoàn danh sách khu vực phía Nam :
    Những người dưới đây bay cùng giờ (13g25 phút) ngày 1-10, đến HN 15g25 Phút, tự động về KS (lúc ấy sẽ liên hệ địa chỉ KS)
    1. Học-Nhã-Phương-T.Nga-Luân-Tỏa--Oanh-C.Linh.
    2. Hiên đi tầu hỏa (Không rõ ngày nào)
    3. N.Hồng từ Nha Trang cũng bay ngày 1-10
    4. V.Nga bay HN trước, nhưng 1-10 cũng đến ở KS
    5. Nhu bay 1-10 vào luc13g15 phút.
    Tổng cộng là 12 người, trong số này chỉ có C.Linh và Hiên là không ở KS, còn lại 10 người sẽ ở từ ngày 1-10. Nguyện vọng là là mỗi ngườ 1 giường, riêng V.Nga-1 phòng.

    Trả lờiXóa
  2. Hôm nay 1/6/2022, sau 8 năm xem lại bài này, nhớ mọi người và nhớ HN quá. Share lại cho các bạn xem tranh của Kính, nhưng ko biết có ai vào xem ko....?

    Trả lờiXóa

letienhoan@yahoo.com