Thứ Năm, 20 tháng 3, 2014

* Các cụ Intơ miền Nam dã ngoại THác Giang Điền

(Có hai bài mô tả cuộc "phiêu lưu" này ở 2 blog, mỗi bài một vẻ nên tôi bê cả hai về làm kỷ niệm - LTH)

1. Bài từ Blog Đạng Thị Nhu:

Thứ Ba, ngày 18 tháng 3 năm 2014
Một buổi dã ngoại tại khu du lịch sinh thái Thác Giang Điền

Nhận lời mời của Chí Linh, nhân dịp Quế Hương từ HN vào thăm gia đình con trai, hội Internat Tp.HCM tổ chức một chuyến du ngoạn lên khu du lịch sinh thái Thác Giang Điền thuộc tỉnh Đồng Nai. Đoàn "du khảo" gồm 10 lão bà và 1 lão ông (siêu quý hiếm) với thành phần xuất xứ từ lớp nhỏ nhất (lớp1) tới lớp lớn nhất (lớp 5). Hai lão ông từng là những người hùng (đẹp trai và tài giỏi) của Internat vì bận công tác "đặc biệt" nên vắng mặt, thật là đáng tiếc. Sau một chặng đường dài (khoảng 50 km) vi vu trên chiếc xe máy lạnh 16 chỗ, đoàn tiến vào khu biệt thự Giang Điền. Ngôi biệt thự đầu tiên tọa lạc trên một quả đồi ngay trước một con suối chính là nhà của Chí Linh. Mọi người vào nghỉ ngơi, tham quan ngôi biệt thự xinh đẹp mấy phút, rồi khẩn trương theo chủ nhà cùng với "đồ nghề" lỉnh kình tiến sâu vào "khu phi quân sự "...Các "chiến sỹ" lập tức triển khai "lực lượng", sắp xếp đội hình, chuẩn bị đánh chén!



Chủ nhiệm hậu cần Chí Linh chuẩn bị thật chu đáo, từ chỗ ngồi (tấm bạt, ghế xếp), thức ăn (bánh mì, bơ, Patê, giò lụa, dưa leo, salát Nga v.v...), đồ uống (nước lạnh, nước ngọt, sữa nước v.v...), trái cây tráng miệng v.v... Đặc biệt còn thêm bánh mì đen với thịt xông khói chính hiệu Nga và bánh xèo tự chế theo công thức của Nga .



Chủ nhiệm hậu cần C.L. đang phổ biến kế hoạch "ăn chia", trong khi 3 cán bộ chính trị và tham mưu (Hương, Toả, Lệ) đứng quan sát "trận địa "...



Lúc này việc "bài binh, bố trận" đã khá hoàn hảo. Các lão bà: Phương, Oanh, Học, Nhã, Nga, Hiên, Hương tươi cười, hỉ hả. Riêng lão ông Phạm Tỏa phải đeo thêm cặp kính đen để quan sát đề phòng các thế lực chống đối, biến chất có thể đến phá rối!



Phóng viên " chiến trường" Nhu cà nhắc cùng chủ nhiệm chính trị Nhật Lệ đề nghị mọi người " vui liên hoan , không quen nhiệm vụ " : chuẩn bị chương trình văn nghệ đặc sắc , đậm đàn bản sắc Internat chào mừng các ngày lễ lớn ( 70 năm thành lập QĐND Việt Nam! , 60 năm chiến thắng Đ.B , 60 năm giải phóng Thủ đô, 60 năm thành lập trường Internat ) .



Chí Linh đang thao tác quấy bột để làm bánh xèo kiểu Nga .Vua đầu bếp "Oanh cancook" buồn thiu vì bị "thất sủng" chẳng có việc gì làm !


Xin mời mọi người quay mặt về phía Nhu cà nhắc và cười tươi lên nào, ai nhắm mắt, nhăn mặt, không đẹp thì đừng đổ tại phó nháy đấy nhá!



Phía sau là hồ nước xanh mát, trong trẻo. Các cụ chuẩn bị hoá thân thành nàng tiên cá cho thiên hạ lác mắt xem nào!



Tiếc thay "dự án nàng tiên cá" bị phủ quyết, các cụ thích làm ca sĩ hơn, nên vừa nhai, vừa hát với một chương trình tự phát vô cùng phong phú, từ "Vì nhân dân quên mình, Hò kéo pháo, Giải phóng Điện Biên v.v...", rồi đến "Chiều Moskva, Sibiri nở hoa, Tuổi trẻ sôi nổi v.v...".



Hai chuyên gia ẩm thực "Linh cancook" và "Nga cancook" biểu diễn tiết mục rán bánh xèo bằng loại chảo Hàn Quốc siêu không dính và siêu nóng .



Phía sau là thác Giang Điền thơ mộng. Phía trước tất cả "dụng cụ, đồ nghề" đã được thu dọn về một mối của chủ nhà C.L. Các cụ nghỉ ngơi, thư giãn trước khi rời "trận địa" trở về biệt thự tình yêu của C.L.



Chụp ảnh kỷ niệm buổi dã ngoại vui vẻ của các cụ lão Internat. 11 lão bà xinh tươi, tràn đầy khí thế sẵn sàng cho những cuộc du ngoạn tiếp theo. Hãy phát huy truyền thống "chân cứng, đá mềm" của" bộ đội Cụ Hồ", các bạn nhé! Cám ơn lão ông Phạm Toả đứng ngoài vòng phong tỏa để lên hình cho "chị em phụ nữ". Cám ơn Chí Linh và anh Tiến - phu quân của C.L. rất nhiều. Hẹn gặp lại nhiều, nhiều lần nữa nhé!


Được đăng bởi Nhu Đặng Thị vào lúc 21:04

Hoàng Thị Nhật Lệ bổ xung lúc 12:40 Ngày 19 tháng 03 năm 2014:

Các cụ bà nghe nói thác thiên nhiên đẹp lắm, cố tình đi chơi vào thứ ba cho vắng khách du lịch và quyết tâm sẽ làm một cuộc TẮM TIÊN, nên không đem "dụng cụ đồ nghề" đi. Trời hôm nay 40 độ C. Cụ lệ, cụ Nhã, cụ Phương và cụ Nhu 3 chân vừa cởi xiêm y chuẩn bị bước xuống thì bỗng THÁC NƯỚC "CHẾT ĐỨNG" - ngưng không chảy. Dân du lịch tuy không nhiều nhưng ai nấy NGƠ NGÁC. Còn cụ TỎA thì chạy vào núp trong một chiếc lều bên cạnh và sực nhớ lòi vợ dăn KHÔNG ĐƯỢC NGẮM EM TẮM SUỐI. Chí Linh là người nhạy cảm và hiểu ngay vấn đề: - "Yêu cầu các cụ mặc lại xiêm y cho, hôm nay là ngày CHẴN là ngày cấm tắm, xin thông cảm!". Các cụ ngơ ngác nhưng vẫn phải làm theo lệnh của chủ nhà (LINH).
Sau khi các cụ mặc đồ, thì thấy thác nước lại tuôn trắng xóa, như có phép màu.


                      2.  Bài từ blog Đặng Hồng Phương

                               THÁC GIANG ĐIỀN

Sài Gòn mấy hôm nay nắng nóng đến ngạt thở, các em bé phát bệnh rất nhiều, các cụ già thì thở ra đằng tai. Trong thành phố, không khí quá ngột ngạt nên các cụ Internat quyết đình ra khỏi thành phố một ngày, tiến thẳng về tỉnh Đồng Nai, nơi có thác Giang Điền để hít thở không khí trong lành của nước, của rừng cây và cũng là để thăm nhà bạn Chí Linh (Chuyến đi này do C.Linh tài trợ).
Giang Điền cách thành phố khoảng 50 km mà đi cũng mất gần 2 giờ, thế mới biết đường xá của ta vừa hẹp, vừa xấu, người lại đông nên tốc độ xe cộ đi như “rùa”. Các cụ xuất phát từ nhà cụ N.Lệ lúc >9 giờ và đến Giang Điền 11g. Chỉ ghé thăm nhà C.Linh một chút, sau đó là đi ra thác để chuẩn bị bữa ăn trưa, xem ra cụ nào cũng kiến bò bụng rồi nên tích cực chuẩn bị các mon ăn: cụ trộn xa lát, cụ cắt bánh mì, cụ làm bánh, cụ pha nước … Các món ăn ưa thích của các cụ Internat vẫn là bánh mì đen+bơ, xa lát Nga, thịt hun khói. Bánh mì đen và thịt hun khói vừa được đưa từ Moskva về (Cụ Nhu cung cấp), còn những thứ khác do chủ nhà chuẩn bị. Các cụ bà, tuy có quá kí lô một chút và đang trong chế độ ăn kiêng, nhưng qua buổi trưa hôm nay thì lại phải lên kế hoạch kiêng từ đầu. Sau khi nạp năng lượng đầy bụng, các cụ “mở máy”, bắt đầu là những bài hát Nga quen thuộc, tiếp theo là những bài hát Việt, toàn khai thác các bài hát xưa, trong đó có bài “Hò kéo pháo”, vì không có cụ ông kéo pháo nên cụ bà Tuyết Nga phải kéo pháo ra trận địa, còn các cụ bà khác hát rất hùng hồn. Đang hát thì cụ T.Nga xin có ý kiến :
- Lần đi chơi hôm nay nhận thấy hệ số âm về trí tuệ “bác học” có chiều hướng tăng lên, cụ thể:
- Vì nhân dân quên mình, vì nhân dân…tịt
- Cụ Học đang rất hào hứng phát biểu: mùa này là mùa nắng đấy, chứ đến mùa khô thì… cụt. Không ai hiểu ý cụ Học muốn nói gì mà tất cả cười tung nóc xe ô tô (3 cái gạch đầu dòng trên là nguyên văn lời của cụ T.Nga).
Tiếng thác chảy ào ào, tiếng gió cây rừng rì rào, tiếng chim hót líu lo, tiếng ve sầu kêu râm ran tạo nên một không gian vô cùng lãng mạn làm tâm hồn các cụ cũng trẻ lại, thế là bài “Nhạc rừng” lập tức vang lên, tiếp theo là “Thanh niên sôi nổi”, “Chiều hải cảng” v…và.. v..., làm cho các cháu ở lều bên mắt tròn, mắt dẹt ngắm nghía các cụ. Không biết trong thâm tâm chúng có nghĩ các cụ bị “điên“ không?, thực ra thì các cụ đâu có điên mà quá vui mà thôi!.
Trước khi về lại Sài Gòn, các cụ còn ăn mỗi người một chén cháo gà thật ngon do cháu đầu bếp của C.Linh nấu, vừa ăn, vừa nghe Quế Hương đọc bài thơ của Minh Hòa tặng nhân ngày sinh nhật 70 tuổi của QH. Xin chép lại bài thơ để cụ nào chưa biết thì đọc cho vui.

THƠ VUI TUỔI BẢY MƯƠI*

Thời gian nào có đợi ai
Cuộc đời bước ngắn bước dài tới nơi
***
Bảy mươi là tuổi ăn chơi
Sáng trưa chiều tối hết ngồi lại đi
Bảy mươi là tuổi dậy thì
Rất yêu bác sĩ nòi gì cũng nghe
Bảy mươi thích bạn thích bè
Liền anh, liền chị hát ca đường dài
Bảy mươi là tuổi thành tài
Được con ủy nhiệm trông vài nhân viên
Bảy mươi là tuổi thần tiên
Quên quên, nhớ nhớ khỏi phiền cháu con
Bảy mươi là tuổi trăng tròn
Con tim loạn nhịp lại còn vữa xơ
Bảy mươi là tuổi mộng mơ
Đêm đêm thao thức nằm chờ bình minh
Bảy mươi là tuổi sét tình
Mắt nhìn đắm đuối một hình thành hai
Bảy mươi là tuổi sương mai
Nâng niu đừng để phí hoài tuổi xuân
Bảy mươi là tuổi dừng chân
Thăm dò đất cát xem gần hay xa
***
Ngoảnh đầu nhìn quãng đường xa
Khổ đau hạnh phúc hay là hiển vinh
Bằng lòng với số phận mình
Sống vui, sống khỏe biết mình biết ta.
*Bài thơ này được chép nguyên văn, không sửa đổi.

                          Một số ảnh ngày đi chơi



Tập chung nhà cụ Lệ, chuẩn bị lên đường



Thác Giang Điền



Nhà Chí Linh



Trên đường đến thác





"Cổng vàng" Giang Điền





Nhiều các cháu thanh niên cũng đến đây



Tắm dưới thác nước



Chuẩn bị bữa ăn trưa









T.Nga đang minh họa cho bài hát "...Kéo pháo"






Trước khi rời khỏi thác




Ăn cháo gà tại nhà C.Linh


Quế Hương đọc thơ "Mừng 70 tuổi"


Lưu luyến gia chủ trước lúc lên xe.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

letienhoan@yahoo.com